Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang có những chương trình phát triển, xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối với thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ cơ hội này, nhiều nhà đầu tư đã đổ dồn về đây, tạo nên cơn sốt đất tại khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay có 4 dự án giao thông trọng điểm đã và đang triển khai, kỳ vọng biếm cụm cảng Cái Mép - Thị Vải trở thành “cửa ngõ phía Nam”.

anh-210-15687912057161800428196

4 tuyến đường giao thông trọng điểm

Từ cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang có 4 tuyến đường giao thông trọng điểm. Cụ thể là:

Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải - kết nối cảng và cụm CN

Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải dài hơn 18km vối 6 làn xe, khai thác hệ thống cảng biển và các khu công nghiệp dọc sông Cái Mép - Thị Vải. Tuyến đường đã được khởi công từ năm 2009, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng . Điểm bắt đầu của tuyến đường từ cảng Cái Mép hạ (thị xã Phú Mỹ) và kết thúc ở huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Dự án cầu Phước An - Nối cảng và cao tốc Bến Lức - Long Thành

Dự án cầu Phước An được khởi công xây dựng tháng 8 /2020, có điểm đầu tại đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải và điểm cuối là đường vào cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), tổng mức đầu tư là 4.800 tỷ đồng.

Chiều dài tuyến đường là hơn 4,3km, chiều dài cầu là hơn 3.500m, đường dẫn lên câu là 248m, đường dẫn xuống cảng Phước An dài hơn 600m. Tàu 30.000 tấn hoàn toàn có thể chạy qua nơi đây để di chuyển vào cảng dễ dàng.

Dự án hoàn thiện sẽ giúp quá trình di chuyển từ cảng Cái Mép – Thị Vải tới cao tốc Bến Lức – Long Thành đi các tỉnh miền Tây giảm xuống. Người dân có thể lựa chọn để giảm tải cho quốc lộ 51 đang thường xuyên ùn tắc. 

cang phu my

Đường 991B - Hỗ trợ vận chuyển hàng hóa 

Đường 991B khởi công từ tháng 5/2018, dài gần 10km. Điểm đầu tuyến đường từ đường Hội Bài – Tóc Tiên và điểm cuối là hạ lưu cảng Cái Mép. Tổng mức đầu tư 3.951 tỷ đồng, sử dụng vốn từ ngân sách Trung ương và địa phương. Đường sẽ có 4 làn xe, rộng 35m, 4 cầu, cầu vượt quốc lộ 51 dài hơn 664m. 

Đây là trung đường giao thông quan trọng nhằm vận chuyển hàng hóa từ cảng và khu công nghiệp tới kho bãi nhanh chóng hơn. Sau này, hàng hóa sẽ được vận chuyển ra quốc lộ 51 và nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Điểm cuối đường 991B nối với dự án đường Long Sơn - Cái Mép dài hơn 3,7km. Đường sẽ dẫn vào Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn, tổng mức đầu tư là 1.189 tỷ đồng, sử dụng ngân sách tỉnh. Đường thiết kế 6 làn xe và cầu bắc qua sông Rạng dài gần 400 m.

Tuyến kết nối khu vực Vũng Tàu - Long Sơn - Cái Mép - Thị Vải - Phú Mỹ và liên kết với các vùng lân cận, rút quãng đường từ hạ lưu cảng Cái Mép đến quốc lộ 51 từ 25 km xuống chỉ còn khoảng 8 km. Dự kiến năm 2025, đường Long Sơn - Cái Mép sẽ dự kiến xong. 

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang triển khai xây dựng đường sau cảng Mỹ Xuân – Thị Vải. Trong đó, giai đoạn một nhằm kết nối hệ thống cảng với khu công nghiệp đến quốc lộ 51. Con đường sẽ dài 2,6km, tổng vốn đầu tư là 407 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách địa phương.

Đường Phước Hòa – Cái Mép - Vận chuyển hàng hóa thuận tiện 

Đường Phước Hòa - Cái Mép có vị trí bắt đầu từ quốc lộ 51, điểm cuối là đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải dài hơn 4,4km. Tổng mức đầu tư của dự án là 954 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách tỉnh, dự kiến hoàn thành trong năm nay, giúp hàng hóa từ các cảng vận chuyển lên – xuống quốc lộ thuận lợi hơn.

duong-991b-cảng-cai-mep-thi-vai

Kết luận chung 

Việc hoàn thành 4 tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ giúp quá trình vận chuyển hàng hóa, di chuyển dễ dàng hơn. Giá trị bất động sản tại đây sẽ ngày càng tăng lên chứ chưa có dấu hiệu giảm sút. Ario hy vọng qua bài viết sẽ giúp nhà đầu tư hiểu rõ, đưa ra quyết định chính xác cho mình.